วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

First time To Taiwan ครั้งแรกกับการแบกเป้เที่ยวไต้หวัน ตะลุยเมืองไทเป ตอนที่ 1

หลายคนที่ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวไทเปกับเค้าแล้ว ได้ตั๋วราคาถูกไปเที่ยวคนเดียวก็ดี หรือไปเที่ยวตามกับก๊วนเพื่อนของคุณก็ดี มีข่าวดีตอนนี้ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าไต้หวันกันแล้ว ซึ่งทางไต้หวันประกาศยกเลิกการขอวีซ่าสำหรับคนไทย โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ดีใจจะแย่ เตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางกันได้เลย
คู่มือพร้อม ตังค์พร้อม หนังสือเดินทางพร้อม คอมฯพร้อม Let'sgo!
บินลำใหญ่ เครื่องว่างไปนิดนะ ทั้งๆที่บินวันเสาร์นะ

อย่าลืมกรอกเอกสารก่อนเข้าเมืองกันครับ


สำหรับคนที่เดินทางด้วยนกสกู๊ตนั้น เครื่องจะมาถึงท่าอกาศยานนานาชาติไต้หวัน หรือสนามบินเถาหยวน (Taoyuan International Airport) ของไต้หวันแต่เช้ามืด คือประมาณ ตีสี่ครึ่งถึงตีห้า โดยใช้เวลาบิน 3 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบินเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเดินทางจากสนามบินเถาหวนเข้าไปในเมืองนั้น ให้ดูที่พักให้ดีก่อนว่าพักอยู่ย่านไหน หรือว่าจะนั่งรถต่อออกไปยังนอกเมืองเลย ถ้าเป็นอย่างหลังแนะนำให้นั่งรถเมล์สาย 1819 Kuo-Kuang เพื่อยิงตรงไปยัง Taipei main station ที่เป็นสถานีใหญ่จุดต่อรถไฟและรถบัสไปยังเมืองต่างๆ รถเริ่มวิ่งตั้งแต่ตีห้าครับ
เรากำลังจะพาทุกท่านไปเที่ยวไต้หวันกันนะจ๊ะ 
สนามบินใหญ่และสะอาดมากๆ
แวะเติมพลังด้วยไข่ต้มชา อาหารขึ้นชื่อของเซเว่นที่นี่จ้า

แล้วก็ตามด้วยโอเด้งเสียบไม้อีกนิดจ้า
ขึ้นรถสาย1819 ไปตะลุยไทเปกับพวกเราเลย

รถเมล์ใช้เวลาวิ่งประมาณ 40 นาที ถ้ามาช่วงรถไม่ติดก็จะสิ้นสุดสายที่สถานีใหญ่ Taipei main station ค่าโดยสารก็ถูกแสนถูก โรงแรมที่เราได้จองไว้ชื่อว่า Inn Cube อยู่ติดกับสถานีไทเป อยู่ตรงทางออก M8 ของสถานีใต้ดิน ที่เราแนะนำให้พักที่นี่ ถึงห้องจะเล็กคับแคบ ใช้ห้องน้ำรวม แต่เดินทางสะดวกมากอยู่ติดกับสถานีรถไฟ ที่พักที่นี่ห้องเตียงคู่ คืนละ ประมาณ 1400 บาท แต่เป็นเตียง2ชั้น ถ้าเป็นเตียงเดี่ยวหรือห้องดอร์ม ราคาจะถูกกว่านี้
มาถึงแล้ว เบื้องหน้าคือ Taipei main station
Inn Cube โรงแรมตั้งอยู่ชั้น10 ของอาคารนี้
ห้องน้ำเป็นแบบนี้เลย แต่มีน้ำอุ่นให้บริการนะแต่ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ 

แผนที่เดินทางมายังโรงแรมแห่งนี้
เก็บของเสร็จแล้วออกเดินทางกันต่อเลย

การเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินและรถไฟในเขตไทเป เราได้ซื้อบัตรแบบเดิมเงิน หรือที่เรียกว่า Easy Card ภาษาจีนเรียกว่า “โยวโหยวข่า” สามารถใช้บัตรแตะกับรถได้เกือบทุกชนิด ทั้งรถไฟและรถเมล์ สำหรับรถเมล์ก็แค่แตะตอนขาขึ้นเท่านั้น โดยบัตรนี้จะมีค่ามัดจำ 100 NTS ต่างหาก จากนั้นจึงเติมมูลค่าเงินลงไปและใช้ไปจนกว่าจะหมด ซึ่งจะมีตู้เติมมูลค่าบัตรอยู่ทุกสถานี ถ้าเราจะเดินทางกลับประเทศก็สามารถนำไปคืนที่สถานีได้โดยจะได้ค่ามัดจำคืนด้วย
บัตร Easy Card ใช้เดินทางได้ทั่วไต้หวัน
ตู้หยอดซื้อตั๋วอัตโนมัติมีภาษาอังกฤษกำกับด้วย 

ที่โรงแรมสามารถฝากกระเป๋าไว้ก่อนแล้วค่อยกลับมาเช็คอินตอนเย็นได้ คราวนี้ก็ได้เวลาเที่ยวชมเมืองไทเปกันแล้ว วันนี้เราจะไม่ไปไหนไกล เพราะต้องกลับมาเช็คอินตอนบ่ายแก่ๆ แถมยังเหน็ดเหนื่อยกับเที่ยวบินกลางคืน ที่แรกที่จะไปเป็นพิพิธภัณฑ์ชาวเมืองไทเป ค่าเข้าชมประมาณคนละ30 NTS ค่าเงินเกือบเท่ากับเงินบาทบ้านเรา ไม่ต้องคิดอะไรมาก

ทางเข้าพิพิธภัณฑ์จ้า
เอกสารแจกฟรีแต่เป็นภาษาจีนทั้งหมด

ข้างในเป็นพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ด้วย 

มีการจัดแสดงเสื้อผ้ายุคโบราณด้วย

            วัดหลงซาน (Lhongsan Temple) วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองไทเปตั้งอยู่ใจกลางเมืองไทเป เดินทางไปถึงได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า เหมาะสำหรับคนที่มาเที่ยวไทเปและไม่มีเวลามากนักก็สามารถแวะไหว้พระและขอพรที่นี่ได้ ว่ากันว่ามาวัดหลงซานเพียงวัดเดียวสามารถขอพรอันประเสริฐได้ทุกประการ ด้วยว่ามีเทพเจ้าภายในให้สักการะกว่าร้อยองค์ วัดนี้มีองค์ประกอบเด่นที่เสามังกรพันซึ่งภายในวัดมีอีกหลายเสาให้ถ่ายรูป ด้วยความที่วัดนี้มีคนเข้าเยอะ กลิ่นธูปตลบอบอวล ใครมาวัดแห่งนี้ก็ควรระวังทรัพย์สินของท่านและระวังธูปจากคนอื่นด้วยนะ
มาถึงแล้ว ทางไปวัดหลงซาน 
วัดหลงซาน วัดแรกของทีมเราที่จะเข้าไปไหว้ขอพรกันจ้า

วัดแห่งนี้สามารถขอพรให้สำเร็จได้ทุกเรื่องกันเลย

ตึกสวยข้างวัดหลงซาน  

อาคารแบบโบราณ ใกล้ๆกับวัดหลงซาน 
นอกจากวัดแล้วแถวนั้นยังมีคศาลเทพเจ้าอีกด้วย 

เปิดให้บริการ 6.00-22.00 น. การเดินทาง MRT สายสีน้ำเงิน สถานี Lhongshan Temple

           ตึกแดง (Red House)  เป็นอาคารอิฐโบราณสีแดงทรงแปดเหลี่ยม ตั้งอยู่ใจกลางกรุงไทเป ออกแบบโดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่นKondo Juro  ในปีค.ศ. 1908วัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสถานที่ค้าขายสินค้าที่นำเข้าจากญี่ปุ่นในสมัยที่ญี่ปุ่นปกครองไต้หวัน จนปัจจุบันภายในได้กลายมาเป็นห้องจัดแสดงนิทรรศการศิลปะแขนงต่างๆ และด้านนอกก็กลายเป็นลานคนเมืองที่มีของพวกสินค้าทำมือมาขายกัน ช่วงบ่ายๆเย็นๆ คนจะเยอะน่ามาเที่ยวเชียวล่ะ
มาถึงแล้วตึกแดงแห่งย่านซีเหมินติง

หนุ่มคนนี้เอาตัวอะไรก้ไม่รู้มาตากแดด บรึ๋ยยย

ข้างในจะเป็นงานจัดแสดงทางศิลปะต่างๆ


 เปิดให้บริการ 1100-22.00 น. การเดินทาง MRT สายสีน้ำเงิน สถานี Ximen


ได้เวลาเสาะหาของกินกันแล้ว อาหารไต้หวันหน้าตาจะคล้ายกับอาหารจีน แต่แตกต่างจากอาหารฮ่องกงที่เป็นอาหารกวางตุ้ง รสชาติโดยรวมอาหารไต้หวันรสชาติจะจืดกว่าอาหารฮ่องกงและมีน้ำมันในการประกอบอาหารน้อยกว่า ดังนั้นวางใจได้ มาเที่ยวไต้หวันแล้วไม่อ้วนกลับไปแน่ๆ ในย่านท่องเที่ยวจะมีร้านอาหารมากมาย โดยเฉพาะย่านซีเหมิน (Ximen) ที่เรากำลังเดินเที่ยวอยู่นี้ มีอาหารไต้หวันและอาหารนานาชาติให้ได้ลิ้มชิมรสมากมายเลยล่ะ กินอิ่มแล้วก้ได้เวลาเดินช้อปปิ้งกันต่อแล้ว
กับแกล้มเครื่องเคียงก่อนที่อาหารจานหลักจะมา

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่นี่ชามโตมาก เชื่อมั้ยว่าเราเดินแล้วหิวเลยซัดจนเกลี้ยงเลย

ย่านซีเหมินติง แหล่งช้อปปิ้งวัยรุ่น (Ximending ) ย่านช้อปปิ้งชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นเด็กแนวที่ทุกคนจะต้องมาอัพเดทเทรนด์การแต่งตัวกันที่นี่ คุณสามารถมานั่งจิบกาแฟ กินไอศกรีม ดูวัยรุ่นและผู้คนแต่งตัวที่นี่ไม่แพ้สยามแสควร์บ้านเรา ไฮไลท์เด็ดๆของที่นี่ นอกจากจะเป็นแหล่งละลายเงินแล้ว ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ หรือขนมของกิน ของฝากแปลกๆอีกด้วย สินค้าที่คนชอบมาเลือกดูที่นี่คือเครื่องสำอางคืที่มีขายกันทั่วทุกมุม รองเท้าผ้าใบราคาไม่แพง และเสื้อผ้าวัยรุ่นผู้หญิงจ้า
มาถึงแล้วย่านช้อปปิ้งละลายเงิน สวรรค์ของนักช้อปทั้งหลาย

คนที่นี่ใช้จักรยานกันพอสมควรเลยล่ะ
เดินเล่นกันให้ชิลๆยามบ่ายๆเย็นๆ อาหารตาที่นี่เพียบเลยจ้า 

เจ๊ถูกใจมะระที่ไต้หวันลูกโตมากๆค่ะ 


ส่วนขนมอันนี้ใครจะซื้อไปฝากคนทางบ้านก็ไม่ว่ากันนะ


การเดินทาง MRT สายสีน้ำเงิน สถานี Ximen ย่านช้อปปิ้งเปิดให้บริการถึง 22.00น.


ตึกไทเป 101 (Taipei 101) ตึกใหญ่ตั้งสูงตระหง่านใจกลางเมืองไทเปด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์คล้ายปล้องไม้ไผ่ที่มีทั้งหมด 8ปล้อง ที่ว่ากันว่าใครมาเที่ยวไต้หวันแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับตึกแห่งนี้ หรือขึ้นไปชั้นบนสุดของที่นี่ถือว่ายังมาไม่ถึงไต้หวัน ตึกไทเป 101  มี106ชั้น มีความสูงถึง508 เมตร โดยชั้น 89 จะเป็นจุดชมวิวที่จะต้องซื้อตั๋วเข้าชมจากชั้นล่างของตึก ลิฟท์ก็จะนำพาคุณมาถึงยังชั้นชมวิวอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณไม่สันทัตการชมวิวในที่สูง หรือกลัวความสูง คุณก็สามารถถ่ายรูปคู่กับตึกไทเป101 นี้จากสวนอนุสรณ์สถาน ดร. ซุนยัตเซน ได้เช่นกัน
มาถึงแล้วจ้าตึกไทเป 101

จุดซื้อตั๋วขึ้นชมวิว ไทเป 101 ค่าเข้าชม 400 NTS

น่าเสียดายที่คืนนั้นหมอกลงหนามาก ทำให้มองไม่เห็นยอดตึกเลย
ตึกไทเป 101 เมื่อมองจากสวนสาธารณะ ดร.ซุนยัตเซน

เปิดทุกวัน 9.00 – 22.00 น. การเดินทาง MRT สายสีแดง สถานี Taipei 101/ World Trade Center 

เที่ยวเพลินจนลืมเวลากลับไปเช็คอินที่โรงแรมกันเลย ก็เพราะในตึกไทเป 101 ยังมีร้านค้าแบรนด์เนมและภัตตาคารระดับพรีเมี่ยมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักเสียด้วยสิ แถมเวลาลดคิดเป็นเงินไทยแล้วราคาถูกกว่าบ้านเราอีก สติหนอ จงกลับมา ยังต้องเที่ยวอีกหลายวัน อย่าเพิ่งรีบใช้เงิน

ในตึก Taipei 101 เต็มไปด้วยแบรนด์เนมชื่อดังให้เลือกชมได้จุใจ 

ช็อปของบางแบรนด์กินพื้นที่ถึงสองชั้นเลยนะ

ช่วงที่เราไปใกล้ปีใหม่แล้ว ทุกห้างเลยตกแต่งแบบนี้จ้า

เที่ยวไทเปไม่ไปไม่รู้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวไทเปอีกมากมายที่อยู่รายล้อมรอบเมืองไทเป เพียงแค่เรานั่งรถบัสออกไปไม่เกินสองชั่วโมงก็ถึงที่หมาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติบ้าง เป็นเมืองโบราณบ้าง ซึ่งเราจะกล่าวถึงในตอนต่อไปจ้า





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น