วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แบกเป้เที่ยวไต้หวัน มารู้จักไต้หวันกันก่อนเดินทางไปเที่ยวกันเถอะ (First Time To Taiwan)

       หากคุณอยากสัมผัสกลิ่นอายแห่งเอเชีย  แต่ไม่อยากเดินทางไปญี่ปุ่น คุณจะพบกับวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เมืองใหญ่ไม่แออัดเบียดเสียด ผู้คนน่ารัก ท่องเที่ยวปลอดภัย อาหารหลากหลายและอร่อย มีของพอให้ช้อปอย่างเพลิดเพลิน แถมยังใช้เวลาเดินทางจากไทยไม่นานนัก เชื่อว่าหลายคนก็อยากไปทำความรู้จักกับเค้า เมืองไทเป (Taipei City) แห่งประเทศไต้หวัน  การจองตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-ไทเป ก็แสนง่าย แถมยังไปเที่ยวได้ทุกฤดู เริ่มอยากไปเที่ยวกันแล้วสิ ก่อนอื่นต้องเตรียมตัวก่อน มีอะไรที่เราจะต้องเตรียมตัวกันบ้าง
สุสานเจียงไคเช็ค

     เอ้า ข่าวล่ามาแรง  ปัจจุบันรัฐบาลไต้หวันได้ฤกษ์ทดลองใช้ฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้วนะ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 นี้เป็นต้นไป ทุกท่านสามารถจองตั๋วเครื่องบินและจองโรงแรมพร้อมไปเที่ยวกับเราได้เลยจ้า
ตึกคู่เมืองไทเป ไทเป 101 
วัดหลงซานใจกลางเมืองที่ทุกคนจะต้องแวะมาขอพร

เตรียมกระเป๋าให้พร้อมก่อนไปเที่ยวไทเป
ตอนจัดกระเป๋า อย่าลืมพกร่ม หรือเสื้อกันฝนไปด้วย เนื่องจากที่ไทเปอากาศเอาแน่นอนไม่ได้ ฝนตกบ่อยเนื่องจากเป็นหมู่เกาะ อากาศค่อนข้างชื้น บางทีช่วงเช้าฟ้าใส ช่วงบ่ายฝนก็อาจปรอยเม็ดลงมาได้ ฤดูร้อนก็ใส่เสื้อผ้าเหมือนบ้านเราได้เลย ส่วนฤดูหนาวอย่าลืมพกเสื้อแจ็คเก็ตตัวโปรดที่กันลมของคุณไปด้วยเพราะที่นั่นจะทั้งหนาวและทั้งลมแรงพร้อมๆกันเลย ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นสามารถใช้ปลั๊กไฟที่นั่นได้เลย ใช้เต้าเสียบสองขาเหลี่ยมเหมือนของไทยเป๊ะๆ และอีกอย่างที่พลาดไม่ได้ ถ้าคุณเป็นนักช้อปตัวแม่ด้วยแล้วละก็ อย่าลืมพกถุงผ้าลายน่ารักๆไปด้วยนะ เพราะการช้อปปิ้งไทเปถ้าซื้อของเล็กๆ น้อยๆ หรือของกินตามซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อ เค้าจะไม่มีถุงพลาสติกใส่ของให้จ้า

ไทเปยามค่ำคืนไม่เคยหลับใหล

ย่านช้อปปิ้งชื่อดัง ซีเหมินติง
รองเท้าแบรนด์ดังที่ไต้หวันราคาถูกมากนะจ๊ะ

อาหารการกินในไทเป
                อาหารการกินในเมืองไทเปนั้นหาทานได้ง่ายทั่วไปทุกหนทุกแห่งจนแทบจะขึ้นชื่อได้ว่าเป็นเมืองแห่งการกิน อาหารจีนเลิศรส ทั้งในระดับภัตตาคารไล่ลงไปยังตลาดริมทาง อาหารจีนที่นี่ใช้น้ำมันน้อยกว่าฮ่องกง รับประทานแล้วดีต่อสุขภาพมากกว่า ผัดผักที่นี่รสชาติอร่อยหอมกระเทียมเจียวและใช้น้ำมันน้อย ใครพิสมัยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ไม่ควรพลาดไก่ทอดไต้หวัน เพราะไก่ทอดเจ้าดังที่นี่ทอดลงในหม้อทอดที่น้ำมันท่วมทั้งชิ้น อีกไฮไลท์หนึ่งของเมนูอาหารที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาถึงไทเปแล้ว นั่นคือเต้าหูเหม็นของทอดขึ้นชื่อของที่นี่นั่นเอง อาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือกลิ่นที่ไปไกลกว่าร้อยเมตร อยากให้ท่านได้มาชิมจริงๆนะ และของอร่อยมักจะอยู่ตามตลาดกลางคืน ซึ่งมีให้เลือกทั้งตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Zhilin Night market)  และตลาดกลางคืนหัวสี (Huaxi Night Market) ทั้งสองย่านนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมของอร่อยทั้งคาวและหวานเลยล่ะจ้า 
ตลาดกลางคืนซื่อหลินพร้อมด้วยอาหารที่น่าหม่ำ อาหารไต้หวันแท้ๆเลย
เค้กไส้ผลไม้นานาชนิด ของฝากขึ้นชื่อของไต้หวันเค้าเลย
ใครชอบสตรีทฟู้ดส์ ที่นี่เค้าก็มีนะ แต่คงต้องเลือกร้านนิดนึง
พะโล้สูตรไต้หวันราดมาบนข้าวร้อนๆจ้า ราคาไม่แพง


สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในไทเป
            เชื่อหรือไม่ว่า สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดในการท่องเที่ยวไทเป กลับไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว อาหารจีนเลิศรสหรือย่านช้อปปิ้ง แต่กลับเป็นผู้คน ไม่ผิดหรอก ชาวเมืองไทเปนี่แหละ พวกเค้าพร้อมจะให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถสื่อสารอังกฤษได้ เขาก็จะพูดภาษาจีนพร้อมส่งภาษามือให้เข้าใจแทน ดังนั้นคุณไม่ต้องกลัวเลยเรื่องที่จะแบกเป้มาเที่ยวไทเปตามลำพังแล้วพลัดเดินหลงทาง ถ้าจะให้ดีกว่านี้ควรพกแผนที่ภาษาจีนมาด้วย พวกเขาเหล่านั้นพร้อมที่จะชี้เป้าหมายและช่วยเหลือพวกคุณอย่างเต็มที่เสมอ และที่สำคัญระบบการต่อแถวเข้าคิว คนเมืองไทเปให้ความสำคัญกับการเข้าคิวมากๆ อย่าริมักง่ายไปแซงคิงเข้าเชียวล่ะ ไม่เช่นนั้นคุณอาจถูกมองเชิงตำหนิได้
ถามทางนาง นางก็ช่วยเหลือบอกทางให้พวกเราอย่างดีเลย
(แอบแยกไม่ออกว่าคนไหนคนไทย คนไหนคนไต้หวัน)

เจ้าสี่ขาที่นี่เป็นมิตรกับคนมากจ้า

นี่ยังไม่นับรวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆรอบๆเมืองไทเปอีกหลายแห่งนะ แค่อยากจะเล่าให้ฟังถึงความประทับใจในไทเปและการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวไทเป เราเชื่อว่าหลายท่านก็คงอยากที่จะเตรียมจองตั๋วเครื่องบินเที่ยว กรุงเทพ-ไทเป พร้อมแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวพร้อมๆกันกับพวกเราแล้วล่ะจ้า
อุทยานหินทางธรรมชาติเย่หลิว (Yehliu)
ถนนคนเดินโบราณเมืองซานเสี่ย (Sanxia)
เมืองอิ่งเก้อ (Yingge) โรงงานผลิตเซรามิคชื่อดัง


แล้วเจอกันที่ไต้หวันนะตัวเอง รอบหน้ามาเต็มๆแน่นอน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น