วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

บาหลีไม่มีเหงา เที่ยวบาหลีง่ายๆ ไปวัดกลางทะเล วัดทานาห์ล็อต (Pura Tanahlot)

          โปรแกรมรอบบ่ายเริ่มต้นด้วยการไปวัด Taman Ayun มีอีกชื่อว่า Mengwi Temple อยู่ในเขตเมืองเม็งวี (Mengwi) ค่าเข้าชมคนละ 20000 รูเปียห์  ไฮไลท์ของวัดนี้อยู่ที่ชั้นหลังคาสูงที่เรียงกันเป็นแถวยาวสวยงาม ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของบารอง (Barong) สัตว์ในเทพนิยายอีกด้วย ถึงเราจะเข้าไปชมเจดีย์อย่างใกล้ชิดไม่ได้ แต่เราได้ถ่ายรูปด้านนอกมันก็สุดยอดมากแล้ว
ทางเข้าวัดเม็งวี (Taman Ayun) 
ภายในวัดไม่อนุญาติให้คนภายนอกเข้าไปครับ
รูปปั้นสวยๆ หน้าวัด Taman Ayun 
กระทงไม่หลงทาง เพราะเขาตั้งใจเอามาเซ่นไหว้ที่นี่ 
ค่าเข้าชม Taman Ayun 
ประตูทางเข้าวัดปิดตาย
ถ่ายให้เห็นบริเวณปรำพิธีด้านใน 
เจดีย์ที่วัดนี้เรียงสวยมากและอยู่ในสภาพสมบูรณ์
วัดแห่งนี้มีทางเดินรอบวัดเป็นตัว U แนะให้เดินวนรอบครับ
เจดีย์จำนวนชั้นไม่เท่ากัน 5 7 9 11 ชั้น ลองนับดูสิ 

หุ่นบารอง (Barong) ประจำวัด 


ฝั่งตรงข้ามกับ Taman Ayun ก็มี Taman Sari เป็นบ่อน้ำ

ด้านในมีวัดอีกหลังบ่อน้ำแต่เราไม่ได้แวะเข้าไป 
ดับร้อนริมทางด้วยน้ำผลไม้เย็นชื่นใจ

        ทิ้งท้ายด้วยวัดริมทะเลขึ้นชื่ออย่าง Pura Tanahlot หรือวัดทานาห์ล็อต ความจริงแล้ววัดนี้ควรมาชมตอนพระอาทิตย์ตกจะสวยงามมาก แต่โปรแกรมทัวร์จะต้องจบที่นี่แล้วพาเราไปส่งที่โรงแรมที่ใหม่ วัดทานาห์ล็อตตั้งอยู่ริมทะเลเลย คาดว่าสร้างขึ้นโดยชาวฮินดูตั้งแต่ศตวรรษที่11 บนโขดหินกลางน้ำ เพื่อบูชาเทพทางทะเล เวลาน้ำลงก็สามารถเดินข้ามไปสักการะวัดที่อยู่ในน้ำได้ แต่เวลาน้ำขึ้น วัดจะกลายเป็นวัดกลางน้ำไปเลย ค่าเข้าชมที่นี่คนละ 60,000 รูเปียห์
ถึงวัดแล้วมีทางแยกออกมาเป็นสองทาง เราสามารถไปได้ทั้งสองวัด 
ฝั่งนี้คือวัด Pura Batu Bolong 
ส่วนฝั่งนี้คือวัดหลัก Pura Luhur Tanahlot
 Pura Batu Bolong ริมหน้าผา
ปลายทางเราไม่สามารถเข้าไปชมภายในวัดได้อยู่ดี 
เป็นวัดที่อยู่ติดทะเลลมพัดเย็นสบายมาก 

ชายหาดบริเวณวัดค่อนข้างลาดชัน เป็นหน้าผา 
จุดรับบริจาคสำหรับวัด ไม่มีคนเฝ้า
มาฝั่ง Pura Tanahlot คนเยอะมาก มีของขายเยอะ 
หน้าตาของกินเล่นคล้ายกับผลไม้ยำเลย
จะเห็นว่ามีคนเดินข้ามฝั่งไปถ่ายรูปเยอะมาก 
ประตูทางเข้าวัดทานาห์ล็อตสร้างขึ้นใหม่ภายหลัง 
วัดทานาห์ล็อตสร้างบนโขดหินริมทะเลแบบว่าไม่กลัวสึนามิเลย 
มีคนเดินข้ามฝั่งตอนน้ำลดเพื่อไปชมภายในถ้ำด้วย 
มีคนข้ามฝั่งไปดูเยอะเหมือนกัน
จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปที่สุดคือจุดนี้

       โปรแกรมทัวร์บาหลีสิ้นสุดลงเมื่อเราให้คนขับมาส่งเราที่โรงแรมใหม่ Harris Hotel Seminyak โรงแรมใหม่ทันสมัยย่านชายหาดเซมินยัค (Seminyak) โรงแรมนี้ต้องชอบสีส้มแน่นอน เพราะเน้นการตกแต่งออกมาเป็นโทนสีส้มทั้งหมด โรงแรมนี้เราจองผ่าน Apps Booking ค่าห้องอยู่ที่1400 บาท ต่อ2คืน
Harris Hotel Seminyak ใช้สีส้มเป็นหลัก ชุดพนักงานยังเป็นสีส้มเลย 
โรงแรมทันสมัยขนาดใหญ่ใจกลางเมืองย่าน Seminyak 
ห้องนอนเตียงคู่ตกแต่งเรียบง่ายด้วยโทนสีส้ม

      เราใช้เวลาเก็บข้าวของอาบน้ำไม่นานก็ได้เวลาไปดูอาทิตย์ตกดินที่ชายหาดเซมินยัคกัน (Seminyak Beach) ความจริงตัวชายหาดธรรมดามากๆ ไม่ได้สวยงามอะไรนัก แต่ผู้คนจากทั่วโลกก็นิยมมาเล่นน้ำที่นี่มาก และทำกิจกรรมอื่นๆ บนชายหาดกันเยอะเลย ที่นี่มีบาร์นั่งกินข้าวริมชายหาดไม่ต่างอะไรจากบ้านเราเท่าไรเลย
จากโรงแรมเดินมาชายหาด ระยะทางประมาณ1กิโลเมตร 
โชคดีที่เรามาทันเวลาพระอามิตย์ตกดินพอดี 
บาร์ริมชายหาด และบาร์โรงแรมเพิ่งจะเปิดพอดี 
เซมินยัคเป็นชายหาดยอดนิยมแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว 

     ปิดท้ายทริปบาหลีวันนี้ด้วยการไป Dinnerใต้แสงเทียนที่ร้าน Nuttys Restaurant  เป็นร้านกึ่งผับในตัวเมือง เดินไปจากที่พักไม่ไกลหรอก อยู่บนถนนเส้นหลักที่มีทั้งงานศิลปะและเสื้อผ้าขายด้วย แล้วก็เช่นเคยอาหารร้านนี้จัดจานแบบตะวันตก ถึงแม้ว่าเราจะสั่งเป็นอาหารพื้นเมืองมาก็ตาม
ย่านใจกลางเมือง Seminyak มีร้านขายของเยอะคล้ายกับพัทยา 
ร้านขายงานศิลปะที่นี่ก็มีนะจ๊ะ
นี่ เราได้แมวคู่ไปฝากคนทางบ้านแล้วนะ
Satay เนื้อแพะบนเตาร้อนๆ กินกับข้าวและผักต้มเป็นเซ็ทเลย
เมื่อกลางวันเรายังติดใจปลา Mahi Mahi อยู่ มื้อเย็นเราเลยสั่งอีก 
ค่าเสียหายมื้อนี้จ้า

พรุ่งนี้เราสัญญานะว่าเราจะพาทุกท่านไปทะเลกัน บนเกาะสวรรค์ Nusa Penida เราได้ซื้อทัวร์ท้องถิ่นไว้แล้วจากบู๊ทขายทัวร์แถวหน้าโรงแรม












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น