วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

อินเดีย ใครๆก็ไปได้ ตะลุยกัลกัตตาแบบไม่ง้อทัวร์ Indian Visa การขอวีซ่าไปอินเดีย

            การไปเที่ยวอินเดียต้องขอวีซ่านะครับ ไม่ขอไม่ได้เพราะที่สนามบินในอินเดียไม่มีการให้บริการ Visa on Arrival นะครับ ให้ไปทำในเมืองไทยนี่แหละ ยิ่งเดี๋ยวนี้เขามีบริษัทรับจ้างทำวีซ่าด้วยแล้วยิ่งสบายใหญ่ เพียงแต่เราเข้าไปกรอกใบสมัครออนไลน์ในหรือใบคำร้องการทำวีซ่าที่เว็บไซต์ http://www.ivac-th.com/ ที่นี่ให้บริการกรอกข้อมูลขอวีซ่าแบบออนไลน์ ขอเพียงเรากรอกข้อมูลภาษาอังกฤษให้ครบถ้วนและถูกต้อง สิ่งที่ไม่ควรลืมคือ คุณต้องใส่ที่พัก หรือโรงแรมที่เราคาดว่าจะไปพักในอินเดียลงในช่อง Referee Indian นั่นแหละ จะช่วยให้ทางสถานทูตพิจารณาออกวีซ่าให้ง่ายขึ้น  และทิปอีกอย่างหนึ่งในการกรอกคือ อย่าใช้เครื่องหมายต่างๆ พวกลูกน้ำ จุด ขีด ต่างๆอย่าได้ใส่เป็นอันขาดเลย เพราะระบบไม่รับไม่อ่านหากมีเครื่องหมายเหล่านี้
                ประเด็นสำคัญอีกเรื่องคือการเลือกชนิดของวีซ่า ว่าจะเป็นวีซ่านักท่องเที่ยว วีซ่านักเรียนนักศึกษา และวีซ่าสำหรับทำงาน ซึ่งวีซ่าแต่ละประเภท ราคาค่าธรรมเนียมก็จะแตกต่างกันโดยวีซ่าท่องเที่ยวราคาจะเริ่มต้นที่ 2385 บาท มีอายุหลังจากวันอนุญาต 3เดือน ส่วนวีซ่าทำงานกับนักเรียนนักศึกษามีให้เลือกตั้งแต่6เดือน 1ปีไปจนถึง2ปี ด้านจำนวนในการเข้าออกหรือ Entries นั้นมีให้เลือกเป็น Single Entry หรือ Double Entries หากเราต้องการเข้าอินเดียแค่ครั้งเดียว ไม่มีการโดยสารข้ามประเทศแล้วกลับเข้าอินเดียอีกทีให้เลือกเป็น Single Entry  แต่หากเราต้องการท่องเที่ยวข้ามไปมาระหว่างอินเดียกับเนปาลแบบทริปตามรอยพระพุทธเจ้า หรือข้ามไปมาระหว่างอินเดียกับศรีลังกา อันนี้ต้องทำเป็น Double Entries นะ ไม่งั้นคุณอาจมีปัญหากลับเข้ามาไม่ได้ค้างเติ่งอยู่ชายแดนโน่น
                พอเรากรอกรายละเอียดเลือกประเภทวีซ่าเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่มสมัครลงไป หน้าสุดท้ายจะอยู่ประมาณหน้าที่5 ข้อมูลเหล่านี้จะถูกส่งตรงไปยังบริษัท VSF (Thailand) ซึ่งจะลดขั้นตอนในการทำงานของพนักงานได้มากขึ้น จากนั้นคุณจะต้องบันทึกข้อมูลที่คุณได้กรอกไว้ในคอมพิวเตอร์ด้วย และวันที่จะไปยื่น คุณจะต้องพิมพ์ข้อมูลหน้านั้นออกมา ซึ่งจะมีแค่สองหน้า ให้เรานำข้อมูลนั้นไปยื่นที่บริษัทรับทำวีซ่าได้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียมไปในการทำวีซ่า
1.        รูปถ่ายสีหน้าตรงขนาด 2นิ้ว 2ใบ หากลืมเตรียมไปที่หน้างานมีบริการถ่ายรูปด่วนให้แต่ราคาแพง
2.        เงินสดหรือดราฟท์เงินสด ประมาณสองพันกว่าบาท ถ้าทราบยอดมาก่อนก็ไปให้ธนาคารทำดราฟท์มาให้ได้เลย
3.        ใบคำร้องขอวีซ่าที่พิมพ์มาจากเว็บไซต์ที่ยื่นขอวีซ่า
4.        หนังสือเดินทางตัวจริงเพื่อนำไปประทับตราวีซ่า
5.        สำเนาหนังสือเดินทางหน้าแรก 1 ฉบับ
6.        สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ฉบับ
7.        กรณีที่ขอวีซ่าเพื่อการทำงาน จะต้องมีหนังสือรับรองการทำงานจากบริษัทฯ และใบอนุญาติทำงานของในประเทศอินเดียด้วย
8.        กรณีที่ขอวีซ่าเพื่อการศึกษา จะต้องมีหนังสือรับรองจากสถานศึกษา และหลักฐานการสมัครเข้าเรียนต่อในอินเดียด้วย
 ตึกนี้ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท25เลย
บริเวณทางเข้าอาคารกลาสส์เฮ้าส์ สำนักงานตั้งอยู่ชั้นที่15

            สถานที่ขอวีซ่าอินเดียนั้น มีชื่อบริษัทว่า VSF (Thailand) Ltd.บริษัท วี เอส เอฟ (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานอยู่ที่อาคารกลาสส์เฮ้าส์ ปากซอยสุขุมวิท25 อยู่ชั้นที่15 การมาก็ไม่ยากนั่งรถไฟฟ้าหรือใต้ดินมาลงสถานีอโศกแล้วเดินต่ออีก5นาทีก็ถึง หรือจะมารถเมล์จากถนนสุขุมวิทก็สาย 511 , 25, 48, 38 ฯลฯ หากท่านนำรถมาเองก็สามารถหาที่จอดรถได้ในอาคารจอดรถของกลาสส์เฮ้าส์เลย
                เมื่อเรากดลิฟท์ไปถึงชั้นที่15 จะพบสำนักงานขายตั๋วของสายการบินคิงฟิชเชอร์ (Kingfisher) ที่ให้บริการสายการบิน บินตรงสู่อินเดียจากประเทศไทยให้บริการอยู่ติดกับสำนักงานขอวีซ่าประเทศอินเดีย ด้านหน้าจะมีเจ้าหน้าที่คนไทยต้อนรับอยู่ และภายในก็มีการจ้างเจ้าหน้าที่คนไทยเช่นกัน  ระยะเวลาในการดำเนินการทำวีซ่าเพียงวันเดียว คือทำวันนี้สามารถรับพรุ่งนี้ตอนเย็นได้เลย วันทำการคือ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00น. หยุดเสาร์อาทิตย์ และหยุดในวันหยุดราชการอินเดียเท่านั้น วันหยุดไทยไม่นับ และมีหยุดพักกลางวันช่วง 11.30-13.00น. หากช่วงไหนคนมาทำวีซ่าเยอะก็อาจเป็น2วันทำการได้ การยื่นคำร้องขอวีซ่าใช้เวลาไม่นานเลยครับ เพียงแค่กดรับบัตรคิว เมื่อถึงคิวเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาในการตรวจเอกสารของเราไม่เกิน15นาทีจากนั้นก็เสร็จ เขาจะให้ใบรับวีซ่ามาอันนี้สำคัญมาก ห้ามทำหาย หากไม่สะดวกมารับเองแต่ให้คนอื่นมารับแทนจะต้องทำหนังสือมอบอำนาจมาให้ด้วย กำหนดการรับตัวเล่มเค้าจะให้รับตอนเย็นในวันถัดไประหว่าง 17.00-18.00น. บางช่วงตอนรับตัวเล่มคนอาจเยอะ เช่น ช่วงหน้าหนาว บางครั้งเรายื่นบัตรคิวก่อนหกโมงเย็น อาจจะได้รับอีกทีตอนทุ่มกว่าก็เป็นได้
 ซองเอกสารหนังสือเดินทางพร้อมประทับตราวีซ่า
หนังสือเดินทางที่ประทับตราวีซ่าอินเดียแล้ว

                วันมารับวีซ่าต้องมาตามเขานัด หากไม่สะดวกจะเลื่อนเป็นวันถัดไปในเวลาปกติก็ได้ แต่ต้องไม่ลืมเอาใบรับมาด้วยไม่เช่นนั้นทางบริษัทฯจะไม่จ่ายหนังสือเดินทางคืนให้ หลังจากได้รับตัวเล่มมีการแปะตราวีซ่าเรียบร้อยแล้วก็จะสามารถใช้งานได้นับจากวันที่ประกาศ ถ้าเป็นวีซ่าท่องเที่ยวก็3เดือน ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบไปขอวีซ่าล่วงหน้านานๆ เอาเป็นว่าเผื่อกันพลาดเพียง1-2 สัปดาห์ ก่อนการเดินทางก็พอ เอาล่ะคงอยากไปอินเดียกันแล้วใช่มั้นครับทุกท่าน  1 2 Go Go


3 ความคิดเห็น:

  1. ขออัพเดทข้อมูลนะครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นศูนย์รับทำวีซ่าอินเดีย IVS แล้วครับ
    http://www.spvisa-translations.com/รับทำวีซ่าอินเดีย

    ตอบลบ
  2. ขออัพเดทข้อมูลนะครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นศูนย์รับทำวีซ่าอินเดีย IVS แล้วครับ
    http://www.spvisa-translations.com/รับทำวีซ่าจีน

    ตอบลบ
  3. ราคาทำวีซ่าท่องเที่ยวรวมค่าธรรมเนียมทั้งหมดเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ