วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Around Osaka, Himeiji ฮิเมจิ เมืองที่ไม่ได้มีดีแค่ปราสาท

        จากตอนที่แล้วเรากล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวในโอซาก้ามามากพอแล้ว มาคราวนี้เราจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวรอบนอกเมืองโอซาก้ากันบ้าง ที่ใช้เวลาเดินทางไปไม่เกินสองชั่วโมง โดยครอบคลุมการเดินทางของบัตรโดยสาร Kansai Thru Pass ถึงแม้ตัวเมืองฮิเมจิจะอยู่ในจังหวัดเฮียวโกะ (Hyogo) การเดินทางไปก็ครอบคลุมเช่นกัน


                ตัวเมืองฮิเมจิ (Himeiji) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองโอซาก้า (Osaka) อยู่เลยเมืองโกเบมาอีก สามารถเดินทางได้ทั้งรถไฟสาย JR  Sanyo Shinkansen และ JR Kobe Line จากสถานีรถไฟ Shin-Osaka มาลงที่สถานีฮิเมจิได้เลย ถ้าใช้บัตรโดยสารคันไซก็ต้องขึ้นรถไฟสาย Hanshin Main Line ขึ้นจากสถานีอุเมดะ (Umeda) ไปลงที่สถานี Sanyo-Himeiji ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงจุดหมาย
เมื่อรถแล่นออกไปนอกเมืองในวันธรรมดา คนก็จะโล่งแบบนี้ครับ

     บ้านเมืองฮิเมจิมีขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ขนาดกำลังพอดี มีความเป็นศิลปะอยู่ทุกมุมเมือง สังเกตได้จากรูปปั้นต่างๆตามท้องถนน การปลูกต้นไม้ดอกไม้ตามที่ต่างๆอย่างลงตัวพอดี มีถนนสายช้อปปิ้งที่ชื่อถนนมิยูกิ โดริ (Miyuki Dori) ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารแบบชนิดเสิร์ฟเร็วทันใจด้วย
ร้านราเม็งแบบชนิดตู้กดอัตโนมัติ จ่ายเงินแล้วเอาใบเสร็จไปยื่นรอเรียก

มีเมนูราเม็งและข้าวให้เลือกเยอะมากจ้า

หลากหลายอารมณ์ศิลป์บนเส้นทางสู่ปราสาทฮิเมจิ 

การกดตู้ราเม็ง เราต้องมีวินัยเข้าคิวกันนะ
เห็นแล้วปราสาทฮิเมจิอยู่เบื้องหน้า

          ปราสาทฮิเมจิ (Himeiji Castle) ปราสาทหลังขนาดใหญ่ มีความสูง6ชั้น เป็นปราสาทที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุด เพราะไม่ถูกทำลายด้วยระเบิดจากสงครามโลกครั้งที่สอง และได้รับการบูรณะสิ้นสุดลงเมื่อต้นปี 2015 นี้เอง ตัวปราสาทตั้งอยู่บนเนินเขาใจกลางเมือง ปัจจุบันได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแล้ว ด้านในตัวปราสาทมีการจัดแสดงอาวุธโบราณ และหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของตัวปราสาทเอง ค่าเข้าชมคนละ800เยน เด็ก200 เยน การเดินทาง สามารถเดินตรงมาจากสถานีรถไฟฮิเมจิได้เลย หรือจะนั่งรถเมล์สาย Himeiji Castle Loop ก็ได้

ด้านหน้าที่จำหน่ายบัตรผ่านประตูปราสาทฮิเมจิ

จุดชมวิวชั้นบนสุดของปราสาทจะเห็นเมืองฮิเมจิทั้งเมือง

สวนสวยภายในปราสาทฮิเมจิ

ปราสาทฮิเมจิจากฝั่งร้านขายของฝาก
ถ้าได้สั่นกระดิ่งบนยอดปราสาท เชื่อว่าเราจะโชคดี

       สวนโคโคเอน (Koko-En Garden) สวนสวยตั้งอยู่ด้านขวามือติดกับปราสาทฮิเมจิ  ถ้าซื้อบัตรเข้าชมปราสาทบวกกับสวนจะเสียแค่1040 เยน ซื้อแยกเฉพาะสวน  300เยน เป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ภายในย่อยไปอีก9สวน สไตล์การจัดสวนที่นี่เป็นสไตล์ยุคเอโดะ มีบ่อน้ำที่มีปลาคาร์ฟแหวกว่ายอยู่ภายในบ่อ มีสะพานและสวนหินสไตล์ญี่ปุ่น เราเชื่อว่าถ้ามาฤดูใบไม้ผลิช่วงดอกซากุระบาน หรือมาช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีคงงดงามมากทีเดียว
ทางเข้าชมสวนโคโคเอน
สวนสไตล์เอโดะท่ามกลางแมกไม้ร่มรื่น

สะพานหินอันเป็นเอกลักษณ์ของการจัดสวนญี่ปุ่น

นี่แหละบ่อปลาคาร์ฟ 
ดอกไม้ผลิบานในฤดูร้อน
ถ้าใครอยากชมบรรยากาศแบบสโลว์ ที่นี่มีมุมชาร้อนให้จิบแบบไม่ฟรีนะ 
เสร็จละข้ามถนนไปเดินช้อปปิ้งฝั่งตรงข้ามดีกว่า

          สุดท้ายเลยถ้ามาเที่ยวแล้วไม่ได้ซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปเลยก็กระไรอยู่ ในเมืองฮิเมจิก็เช่นกัน ที่มีมีขนมของฝากมากมายให้เลือกสรรและเป็นผลิตภัณฑ์ของเมืองนี้โดยเฉพาะ ตัวขนมที่ใส่กล่องห่ออย่างสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ และที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับคนที่เดินเที่ยวมาจนเหนื่อย ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟของที่นี่อร่อยมากจ้า มีขายกันแทบจะทุกร้านเลย 
บอกแล้วว่าเมืองฮิเมจิเต็มไปด้วยดอกไม้ในหน้าร้อน
ไอศครีมแบบ Soft surf ของกินขึ้นชื่อ มีจำหน่ายทุกร้านที่นี่
ร้านขนมของฝากขึ้นชื่อจะอยู่ด้านหน้าปราสาทฮิเมจิ

Tips : ฮิเมจิเป็นเมืองขนาดเล็กใช้เวลาเที่ยวแค่วันเดียวก็หมด หรือถ้าคุณมีเวลาน้อย คุณอาจจะแบ่งครึ่งวันเช้าเมืองฮิเมจิ และครึ่งวันบ่ายจนถึงกลางคืนไปเก็บเมืองโกเบก็ได้

Good-Bye Himeiji, small town slow life. We will visit you again.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น