วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บินลัดฟ้าโอซาก้า เมืองน่าเที่ยวแห่งภูมิภาคคันไซ (Kansai Trip Osaka)


              ดินแดนในความใฝ่ฝันของนักท่องโลกมากกว่าครึ่งเราเชื่อว่าพวกเขาอยากที่จะเดินทางมาเยือนดินแดนอาทิตย์อุทัย ประเทศญี่ปุ่น นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวจะมีความงดงามทางธรรมชาติแล้ว ยังได้รวบรวมแหล่งช้อปปิ้งอันขึ้นชื่อใจกลางเมือง   อาหารญี่ปุ่นอันแสนโอชะ ประกอบกับผู้คนน่ารักพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  จะเที่ยวฤดูไหนก็งดงามทุกฤดู ทุกภูมิภาค แต่ถ้าเป็นเมืองเอกแห่งภูมิภาคคันไซ (Kansai Area) ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ คงจะหนีไม่พ้น
เมืองโอซาก้า (Osaka) อย่างแน่นอน 
ย่านช้อปปิ้งนัมบะและมินามิ

การเดินทางในเมืองก็แสนสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า

            ปราสาทโอซาก้า ถ้าคุณไม่ได้มาเยือนถือว่ายังเดินทางมาไม่ถึงเมืองโอซาก้านะ ด้วยตัวปราสาทตั้งสูงตระหง่าน 8ชั้น เป็นที่สะดุดตาอยู่ใจกลางเมืองโอซาก้าซึ่งการเดินทางมายังปราสาทนั้นง่ายมาก สามารถมาได้ทั้งรถไฟใต้ดิน และรถประจำทาง ใครอยากศึกษาประวัติศาสตร์การสร้างปราสาทเชิญชมด้านใน หรือใครชอบชื่นชมธรรมชาติของพรรณไม้นานาชนิดก็เชิญที่สวนรอบนอกปราสาทโอซาก้าได้เลยจ้า ค่าเข้าชม 600 เยน การเดินทาง รถใต้ดิน สถานี Morinomiya
สวนสวยรอบปราสาทโอซาก้าในหน้าร้อน

ปราสาทโอซาก้าจากมุมมองที่ต่างกัน

เมืองโอซาก้าจากจุดชมวิวบนยอดปราสาทที่ทุกคนไม่ควรพลาด

             สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studios Japan) สวนสนุกชื่อดังที่เที่ยวได้ทั้งวัน ด้วยธีมภาพยนตร์มากมายในสวนสนุกแห่งนี้จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินอย่างไม่รู้ตัว เที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย ถ้าได้ลูกหลานมาด้วยรับรองได้เลยว่าพวกเค้าจะไม่อยากกลับบ้านกันเลยล่ะจ้า มีเครื่องเล่นต่างๆ ท้าทายความหวาดเสียวมากมาย มีการแสดงโชว์อลังการจากธีมภาพยนตร์เรื่องต่างๆ และที่ไม่ควรพลาดในงานนี้เลยนั่นคือ โซนแฮรี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) ที่สานฝันจินตนาการของผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะฉากและตัวปราสาทสร้างขึ้นได้สมจริงมากๆ ควรเผื่อเวลาเที่ยวไว้ทั้งวันสำหรับสวนสนุกแห่งนี้ ถ้าเดินทางมาเที่ยวโอซาก้าแล้วไม่ได้เข้ายูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ก็ถือว่ายังมาไม่ถึงโอซาก้า  และควรไปเที่ยววันธรรมดาเพราะว่าจำนวนคนจะน้อยกว่าวันหยุด เวลาต่อคิวรอขึ้นเครื่องเล่นจะได้ไม่นานจ้า 

ปราสาทฮอว์กวอร์ด เมืองแห่งเวทย์มนตร์
มาปราสาทแล้วควรชิมเบียร์ที่นี่นะ


          สวรรค์นักช็อปและชิมย่านมินามิ (Minami) อยู่ทางทิศใต้ของเมืองโอซาก้า มีสถานีนัมบะ (Namba) นับเป็นสถานีรถไฟขนาดใหญ่ ย่านนี้จะประกอบด้วยย่านคลองดงโทโบริ (Dontobori) เป็นแหล่งบันเทิงราตรียามค่ำคืน ย่านชินไซบาชิ (Shinsaibashi) แหล่งช้อปปิ้ง ย่านอเมริกามูระ (America-Mura) แหล่งช้อปปิ้งวัยรุ่นเด็กแนว ใครก็ตามที่มาเที่ยวโอซาก้าจะต้องแวะย่านนี้เสมอเพื่อถ่ายรูปกับป้ายไฟยักษ์กูลิโกะ ป้ายขาปูยักษ์ ตลอดจนเดินทอดน่องชมวิวริมคลองดงโทโบริ ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นจากร้านชั้นนำ พร้อมช้อปปิ้งเสื้อผ้าวัยรุ่น เครื่องสำอาง รวมไปถึงร้านขายของแบรนด์เนมมือสองที่ราคาย่อมเยาพร้อมที่จะทำให้เลือดลมของคุณสูบฉีดและควักจ่ายอย่างไม่รู้ตัวกันไปเลย
คุณอาจได้เจอวงบอยแบนด์ญี่ปุ่นที่นี่นะ

มาย่านโดทงโบริ ไม่ควรพลาดลิ้มรสขาปูยักษ์นะคะ

อาคารนัมบะ ฮิปส์ รูปทรงสุดแนว

ป้ายกูลิโกะที่ทุกคนต้องไม่พลาดมาแชะภาพที่นี่

คลองโดทงโบริมีเรือให้บริการแล่นชมวิวสองข้างทางด้วยนะ

สีสันยามราตรีของย่านนี้

ตามตรอกซอกซอยจะมีบาร์เล็กๆซ่อนตัวอยู่ที่นี่


          ตลาดปลาโอซาก้า (Osaka Fish Market) ถ้าใครบินมาเที่ยวโอซาก้าแล้วอยากชิมปลาดิบที่แล่กันสดๆ ขายตามร้านอาหาร หรืออยากชมพิธีการประมูลปลาสดทั้งตัวออกจากตลาดปลา รวมไปถึงตลาดขายอาหารทะเลสดๆ ไม่ควรพลาดตลาดแห่งนี้นั่นคือตลาดปลาโอซาก้าที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ที่นี่จัดว่าเป็นสายพานหลักที่จะส่งวัตถุดิบถึงห้องครัวของทุกร้านอาหารกันเลยทีเดียว ถ้าจะมาชมการแล่ปลาและการประมูลปลานั้นควรจะมากันตั้งแต่ตีสี่ เราจะเห็นวิธีการประมูลปลาด้วยน้ำเสียงที่ดุดันฟังชัด แต่ถ้าอยากมาชิมเมนูปลาดิบจากร้านดังก่อนใครๆ ก็ควรมาตั้งแต่7โมงเช้าเพื่อที่จะได้ลิ้มลองความสดจากเนื้อปลาก่อนใครๆ และไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวยาวหน้าร้านด้วยจ้า
ตลาดปลาโอซาก้าตั้งอยู่ริมแม่น้ำ

ตลาดค้าส่งปลาที่มีการแล่ปลากันแต่เช้าตรู่

ปลาทูน่าที่นี่ตัวใหญ่มว้ากก

ปลาทูน่าแล่สดน่ากินมากๆ 

ที่ตลาดแห่งนี้มีปลาปักเป้าขายด้วยนะ 


บรรยากาศการประมูลปลาที่ตลาดสดที่หาชมได้ยาก

ร้านซูชิดัง ที่คนไทยบอกต่อกัน และมันก็อร่อยจริงๆ

รีวิวร้านอาหารจะกล่าวถึงในตอนต่อไปนะจ๊ะ

                กล่าวถึงเรื่องกิน เรื่องช้อป ในเมืองโอซาก้านั้นยังมีอาหารญี่ปุ่นและขนมหวานญี่ปุ่นให้ลิ้มลองอีกมาก อันที่จริงอยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเมืองโอซาก้า และย่านช้อปปิ้งให้มากกว่านี้ แต่เราอยากให้พวกคุณมาสัมผัสด้วยตาของคุณเองดีกว่า จะรอช้าอยู่ทำไม รีบกดจองตั๋วไปตะลุยเที่ยวช้อปชมชิมที่เมืองโอซาก้ากันได้เลย

อ้อ ตอนหน้า เราจะแนะนำอาหารที่น่าลอง ถ้ามาเยือนโอซาก้าครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น