วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แบกเป้เที่ยวเมืองโกเบ Kobe โกเบ เมืองที่ไม่ได้มีดีที่สเต๊ก Not only Kobe Steak but also foreigner city.

        
 วันนี้เราจะพาไปเที่ยวอีกเมืองที่อยู่ติดกับเมืองโอซาก้าไปทางทิศตะวันตกใช้เวลาเดินทางเพียงครึ่งชั่วโมงโดยรถไฟฟ้า เมืองที่เป็นเมืองท่าเปิดประตูการค้าสู่สากล เมืองที่มีบ้านพักรับรองสำหรับชาวต่างชาติยุคแรกๆที่ได้เข้ามาทำการค้า เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องสเต๊กเนื้อ เมืองที่ครั้งหนึ่งเคยประสบเหตุแผ่นดินไหวจนย่อยยับพินาศในปี ค.ศ. 1995 แต่ในวันนี้เมืองกลับฟื้นฟูได้เร็วจนแทบดูไม่ออกว่าเคยประสบภัยพิบัติมาก่อน ทุกคนส่วนใหญ่รู้จักเมืองนี้ เมืองโกเบ (Kobe city) แห่งจังหวัดเฮียวโกะ (Hyugo)  นั่นเอง
ฝาท่อระบายน้ำเมืองโกเบไม่เหมือนใคร

ใจกลางเมืองโกเบ
        แล้วเราจะแบกเป้เที่ยวเมืองโกเบได้อย่างไร  การไปเที่ยวเมืองโกเบสามารถเดินทางได้ทั้งรถไฟสาย JR  Sanyo Shinkansen และ JR Kobe Line จากสถานีรถไฟ Shin-Osaka มาลงที่สถานี Shin-Kobe และสถานี Sannomiya ได้เลย ถ้าใช้บัตรโดยสารคันไซก็ต้องขึ้นรถไฟสาย Hanshin Main Line ขึ้นจากสถานีอุเมดะ (Umeda) ไปลงที่สถานี Sanyo-Himeiji ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงจุดหมายที่สถานี Kobe- Sannomiya
ตึกสูงใจกลางเมืองโกเบ

สถานีรถไฟใต้ดิน Kobe-Sannomiya 

        จากใจกลางเมืองโกเบ เราขอแนะนำให้คุณไปเที่ยวย่านหมู่บ้านคิตาโนะก่อน หมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อเรียกเต็มๆว่า Kitano Ijinkan-gai เป็นย่านที่อยู่อาศัยของบรรดาพ่อค้าชาวตะวันตกมากมายตั้งแต่สมัยเปิดท่าเรือการค้าใหม่ๆ ในยุคศตวรรษที่ 19 ตั้งอยู่บนเนินเขา บ้านสไตล์ยุโรปแต่ละหลังไม่โดนภัยสงครามและยังคงงามสง่ามาจนถึงยุคปัจจุบันนี้ จนลืมไปเลยว่านี่เรากำลังเดินทางอยู่ในประเทศญี่ปุ่น นึกว่าอยู่ยุโรปเสียอีก แต่ละบ้านพร้อมเปิดให้เข้าชมแต่เสียเงินค่าเข้าชมเพิ่ม บริเวณรอบข้างยังมีคาเฟ่เล็กๆเปิดเก๋ๆ และร้านอาหารฝรั่งเต็มไปหมดเพื่อให้เข้ากับย่านคิตาโนะ เราแนะนำให้ซื้อตั๋วรวมเข้าได้หลายบ้านจะคุ้มค่ากว่าซื้อแยก การเดินทางต้องนั่งรถไฟสายท้องถิ่นลงรถที่สถานี Shin-Kobe เท่านั้นแล้วเดินต่อ
จุดจำหน่ายบัตรเข้าชมบ้านชาวต่างชาติแบบบัตรรวม

บ้านเชอร์ล็อคโฮล์มก็มีนะ

แม้แต่ร้านสะดวกซื้อก็ยังกลมกลืนไปกับสถานที่เลย

หมุดเมืองหมู่บ้าน Kitano
 
ร้านกาแฟแบรนด์เนมก็มาเปิดที่นี่

ศาสนสถานของชาวฮินดู

บ้านแบบโบราณสมัยศตวรรษที่ 19

บ้านเดนมาร์ก ที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆอยู่ข้างใน

ถ้าใครอยากพักเอาบรรยากาศที่นี่ก็มีเกสท์เฮ้าส์เปิดให้พักด้วย

รถยนต์แบบ Eco car วิ่งอยู่ทั่วไปในญี่ปุ่น

           ในตัวเมืองโกเบเองก็มีรถไฟใต้ดินสายท้องถิ่นมีชื่อว่า Kobe Kaigan Line สามารถใช้โดยสารไปลงสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในตัวเมืองโกเบได้ โดยแนะนำให้ลงที่สถานี Habor Land ก่อน เพื่อเดินเล่นริมอ่าวโกเบ ซึ่งสามาถเดินเล่นได้ตั้งแต่บ่ายแก่ๆ ยันมืดค่ำ
เดินเล่นริมอ่าวโกเบตอนเย็นๆนั้น ชิลมากๆ
ริมอ่าวโกเบยามค่ำคืน

           Kobe Harbourland โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ ครบวงจรความบันเทิงริมอ่าวโกเบ มีห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พิพิธภัณฑ์อันปังแมน (Anpanman Children’s Museum & Mall) แหล่งย้อนเวลาการ์ตูนอันปังแมนชื่อดัง พร้อมพิพิธภัณฑ์และของเล่นขายอยู่ในนั้น ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ริมอ่าวที่ตั้งเด่นเป็นสง่า จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดคือ ด้านหลังห้าง Mosaic ที่ตั้งอยู่ริมอ่าวโกเบ เป็นจุดชมวิวท่าเรือที่สวยที่สุดมุมหนึ่ง จะมีเรือที่รับลูกค้าไปล่องพร้อมอาหารมื้อเย็นรอบอ่าวโกเบจอดนิ่งอยู่ และภายในห้างโมเสคนี้จะมีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย และแน่นอนราคาย่อมแปรผันไปตามวิวที่สวยงามด้วย
พิพิธภัณฑ์และร้านของเล่นอันปังแมน 
อาคารร้านของเล่นทันสมัย
ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ริมอ่าวโกเบ 

ห้างโมเสคสุดหรูริมอ่าวโกเบ
ทางเข้าห้าง Mosaic
เรือภัตตาคารจอดรอลูกค้าออกไปดินเนอร์หรูรอบอ่าวโกเบ

           Kobe Port Tower & Kobe Maritime Museum  หอคอยสูงสีแดงสดอันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโกเบ เป็นโครงเหล็กสีแดงสูง 108 เมตร สร้างขึ้นเป็นสัญลักษณ์ของท่าเรือตั้งแต่ปี ค.ศ. 1963 ชั้นบนสุดเป็นภัตตาคารที่หมุนได้รอบ360องศา ค่าเข้าชม 700 เยน เด็ก 300 เยน  ติดๆกันจะเป็นพิพิธภัณฑ์ทางทะเลเป็นอาคารโครงสร้างเหล็กสีขาวแบบสมัยใหม่รูปร่างคล้ายเรือสำเภา เป็นที่เล่าเรื่องราวการเดินทางของเรือในแต่ละยุค รวมถึงการจัดแสดงโมเดลเรือแบบต่างๆ ค่าเข้าชม 600 เยน เด็ก 250 เยน วิธีการเดินทาง ใช้รถไฟสาย Kaigan Line ลงที่สถานี Minatomotomachi
หอคอยโกเบและพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืนงดงามมาก


                ไฮไลท์สุดท้ายของเมืองโกเบ นั่นคือหุ่นยนต์ขนาดยักษ์ (Tetsujin 28 Monument) หุ่นเหล็กหมายเลข 28 ขนาดเท่าตัวจริงสูง 18 เมตร มีน้ำหนักกว่า 50ตัน เป็นสัญลักษณ์เมืองเช่นเดียวกับหุ่นยนต์กันดั้มในโตเกียว  สร้างขึ้นภายหลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และรำลึกถึงผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย การเดินทางใช้รถไฟสาย Kaigan Line ลงที่สถานีShinnagata 
    
หุ่นยนต์ขนาดยักษ์ สัญลักษณ์เมืองโกเบ

หลากอิริยาบถของผู้คนและหุ่นยนต์ Tetsujin 28 

มาเที่ยวโกเบคราวนี้เรามีเวลาจำกัด เลยไม่ได้แวะชิมของอร่อยที่ขึ้นชื่อของเมืองเช่นสเต๊กโกเบเลย เอาเป็นว่าขอแก้ตัวในเรื่องอาหารการกินในเมืองอื่นๆแทนนะจ๊ะ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น