วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Unseen Philippines นำเสนอการเที่ยวฟิลิปปินส์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คุณคิด

            ทำไมต้องไปฟิลิปปินส์? ฟิลิปปินส์มีอะไรน่าเที่ยวนักหรือ?  ไปฟิลิปปินส์ไม่กลัวถูกจับไปเรียกค่าไถ่เหรอ? หลากหลายคำถามที่วนเวียนเข้ามาในหัวกับความคับข้องใจของผู้ถามหลายครั้งทำให้เราแทบจะยกเลิกทริปนี้  ยิ่งผู้ใหญ่ที่ทำงานเตือนว่ามันไม่ปลอดภัย อีกทั้งข่าวการบุกจี้ตัวประกันชาวฮ่องกงบนรถทัวร์จนมีผู้เสียชีวิตมากมายกลางกรุงมะนิลานั้น ทำให้เราแทบจะยกเลิกการไปเที่ยวนั้นให้ได้
                จุดเริ่มต้นทริปนี้มาจากการที่ปีที่แล้วเราได้ไปเที่ยวงาน YWCA หรืองานอกร้านสถานทูตที่พารากอน ซึ่งปีนี้มาจัดอีกครั้งที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ปีที่แล้วเราเดินผ่านบู๊ทออกงานของฟิลิปปินส์ มีเจ้าหน้าที่มาแจกโบรชัวร์แผ่นพับ พร้อมซีดีนำเที่ยวประเทศฟิลิปปินส์  ซึ่งประกอบด้วยซีดีนำเที่ยวฟิลิปปินส์ และเกาะเซบู และโบรชัวร์แผนที่นำเที่ยวเกาะเซบู และแผนที่เมืองหลวงมะนิลา ตอนนั้นเราก็ไม่ได้สนใจที่จะไปนัก แต่ก็รับเอกสารที่เค้าแจกไว้  จนกระทั่งงานมีทติ้งเลี้ยงรุ่นโรงเรียนเก่าจัดขึ้น มีเพื่อนเราที่ไปเรียนแพทย์ที่ฟิลิปปินส์กลับมาเล่าเรื่องต่างๆให้กลุ่มเพื่อนเราฟัง ทำให้เราเริ่มมีความสนใจที่จะไป เพราะบุคลิกและลักษณะทางกายภาพของคนฟิลิปปินส์นั้นใกล้เคียงกับคนไทยมากๆ เอ มันจะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อแผ่นดินไทยและแผ่นดินฟิลิปปินส์นั้นอยู่ห่างกันมาก  คนจะไปหน้าตาคล้ายกันได้อย่างไร
                ต่อมาเราเริ่มหาข้อมูลก็พบว่าการไปฟิลิปปินส์นั้นแสนง่ายไม่ต้องทำวีซ่า หากอาศัยอยู่ไม่เกิน21วัน ก็ไม่ต้องทำวีซ่า ยกเว้นไปอยู่เกินหรือไปศึกษาต่อต้องทำ โดยต้องไปทำที่สถานทูตฟิลิปปินส์ ซึ่งตั้งอยู่ที่สุขุมวิทซอย30 /1 เลยห้างสรรพสินค้าชื่อดังไปนิดเดียว ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ file:///D:/เบ็ดเตล็ด/ตั๋วเครื่องบิน/www.philembassy-bangkok.net/
เราสามารถไปขอข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ได้ด้วย แต่ช้าไปเสียแล้ว เพราะเราไปเดินที่สวนฯมา ก็ไปจ๊ะเอ๋กับเจ้า Lonelyplanet ฟิลิปปินส์ภาคภาษาอังกฤษ หรือที่เค้าเรียกกันติดปากว่า เจ้าหนังสือโลกเหงาๆ ซึ่งต้องดูปีที่ผลิตด้วยว่าต้องทันสมัย มิเช่นนั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงของที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อของสถานที่ที่สำคัญ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ http://www.lonelyplanet.com/philippines  มีที่พักแนะนำราคาถูกหลายแห่งในเมืองมะนิลา ย่านที่แพงที่สุดคือย่านมากาติ Makati  รองลงมาจะเป็นที่พักย่าน Ermita & Malate และที่ราคาถูกหน่อยจะอยู่นอกเมืองแถบย่าน Quezon City  Pasay City และ Paranaque ราคาไล่ตั้งแต่ 300 เปโซไปจนถึงหลักหมื่น ตามแต่กำลังทรัพย์  เราใช้เฟซบุคติดต่อเพื่อนที่ไปเรียนที่นั่นเค้าบอกว่าไม่ต้องจองที่พักหรอก มาเหอะ ช่วงนี้ที่พักเหลือเฟือเพราะไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยวแล้ว หน้าท่องเที่ยวของที่นี่จะเป็นช่วงเดือน พฤศจิกายนถึงเดือนมีนาคม โดยอากาศดีที่สุดคือช่วง ธันวาคมและมกราคม เพราะอากาศจะเย็นที่สุด

โบสถ์เก่าแก่ Malate Church
Fort Santiago Intramuros
Jeepny; The most famous vehicle in Philippines.
Manila Cathedral
Dr. Jose Rizal Monument at Rizal Park

บทความหน้าพบกับข้อมูลทั่วไปของประเทศฟิลิปปินส์ อย่าพลาด


2 ความคิดเห็น:

  1. อยากไปเหมือนกันค่ะ ขอสอบถามราคาได้ไหมคะ ควรจะเตรียมเงินไปเท่าไหร่คะ ถ้าไปประมาน 1 อาทิตย์ :)

    ตอบลบ
  2. ค่าตั๋วประมาณ 4000-9000 บาท ครับ ค่าที่พักไม่เกินคืนละ 1000 ค่ากินถูกมาก รถไฟฟ้าก็ถูก พยายามอย่าขึ้นแท็กซี่ เพราะมันแพงมาก เบ็ดเสร็จทั้งทริปไม่เกินหมื่นครับ

    ตอบลบ